Pages

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Visa Trung Quốc là gì?


Visa Trung Quốc là một giấy phép do cơ quan cấp thị thực của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cấp cho theo đúng pháp luật và quy định của mình cho một công dân nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh qua lãnh thổ Trung Quốc. Các nhà chức trách visa Trung Quốc sẽ cấp visa ngoại giao, visa lịch, visa dịch vụ hoặc visa thường theo tình trạng công dân nước ngoài, mục đích chuyến thăm và loại hộ chiếu.



Các nhà chức trách Visa của Trung Quốc là:

1. Đại sứ quán Trung Quốc, Tổng lãnh sự, Văn phòng Ủy viên của Bộ Ngoại giao ở đặc khu hành chính Hồng Kông và ở các khu hành chính đặc biệt Ma Cao, và các tổ chức dân cư khác ở nước ngoài được ủy quyền của Bộ Ngoại giao có trách nhiệm xử lý visa các ứng dụng của các công dân nước ngoài nhập cảnh và quá cảnh qua đại lục của Trung Quốc và Hồng Kông hay Macao Đặc khu hành chính (SAR).

2. Bộ Ngoại giao và các cơ quan ngoại vụ địa phương được ủy quyền của Bộ Ngoại giao có trách nhiệm ban hành, thay đổi và mở rộng thị thực ngoại giao và dịch vụ và cấp giấy phép cư trú cho người nắm giữ các loại visa.

3. Bộ Công an và các sở công an địa phương ủy quyền của nó, có trách nhiệm kiểm tra xuất nhập cảnh của người nước ngoài, cấp thị thực tại cửa khẩu nhập cảnh, gia hạn, thay đổi thị thực thông thường, và cấp giấy phép cư trú để người có thị thực phổ thông đã ở Trung Quốc.

4. Cục Di trú của Chính phủ đặc khu hành chính Hồng Kông là chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nhập cảnh của người nước ngoài ra, vào các SAR.

5. Công an Lực lượng Cảnh sát đặc khu hành chính Macao là Chính phủ chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nhập cảnh của người nước ngoài ra, vào các SAR.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 24hvisa - Việt Nam

Hotline: 01678284877

Website: www.24hvisa.vn - trungquoc.24hvisa.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét