Pages

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Quy định xin visa Trung Quốc

1. Theo các thỏa thuận song phương, công dân của một số nước ( Danh sách của thoả thuận về Mutual miễn thị thực giữa Trung Quốc và các quốc gia nước ngoài PR ) mang hộ chiếu phù hợp có thể nhập vào Trung Quốc mà không cần visa. 

2. Công dân của Singapore, Brunei và Nhật Bản mang hộ chiếu phổ thông có thể nhập vào Trung Quốc mà không có một thị thực thông qua các cảng vào mở cửa cho người nước ngoài với điều kiện là họ đến Trung Quốc du lịch, thăm gia đình, kinh doanh, vận chuyển, và có ý định ở lại Trung Quốc không có hơn 15 ngày. Tuy nhiên, các nhân viên sau đây của ba nước này phải xin visa trước nếu:

(1) Họ là chủ sở hữu của hộ chiếu phổ thông, và đến Trung Quốc du lịch, thăm gia đình, kinh doanh, và có ý định ở lại quá 15 ngày;

(2) Họ là chủ sở hữu của hộ chiếu phổ thông, và đến Trung Quốc để nghiên cứu, việc làm, hộ khẩu thường trú hoặc trên một nhiệm vụ báo cáo tin tức; và

(3) Họ là những người nắm giữ các dịch vụ của Nhật Bản và ngoại giao (chính thức) hộ chiếu (theo các hiệp định song phương, những người mang hộ chiếu ngoại giao và dịch vụ của Singapore, Brunei có thể ở lại Trung Quốc không quá 30 ngày mà không cần visa Trung Quốc).
3. Người nước ngoài mang hộ chiếu phổ thông của các nước có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc và trên một tour du lịch đến Hồng Kông hay Macao, và tham gia các tour du lịch nhóm tới Zhu Jiang (Pearl River) Delta Khu nghỉ không quá 6 ngày bởi tổ chức các dịch vụ du lịch đăng ký hợp pháp tại Hồng Kông hay Macao không cần phải nộp đơn xin visa. Các Zhu Jiang Delta Area đề cập đến các khu vực hành chính của thành phố sau: Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Đông Quan, Trung Sơn, Giang Môn, Triệu Khánh, và Huệ Châu. Để đi trên một tour du lịch đến Sán Đầu, các nhóm nói trên là cần thiết để ở lại trong khu vực hành chính của Sán Đầu và rời Trung Quốc từ đó trực tiếp.
4. Người nước ngoài đã xác nhận vé trở đi và chỗ ngồi trên các chuyến bay quốc tế và trực tiếp vận chuyển qua Trung Quốc và ở lại không quá 24 giờ trong ranh giới sân bay không cần phải nộp đơn xin thị thực quá cảnh. Tuy nhiên, bất cứ ai mong muốn vượt qua được những ranh giới sân bay nên tạm thời có được sự cho phép của cơ quan xuất nhập cảnh tại sân bay.
5. Công dân của 45 quốc gia với giá trị tài liệu du lịch và vé máy bay cho một chuyến bay kết nối với ngày xác nhận của chuyến bay và chỗ ngồi cho một nước thứ ba (vùng) quốc tế có thể áp dụng cho việc miễn thị thực quá cảnh trong 72 giờ tại cảng nhập cảnh tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Để biết chi tiết, xin vui lòng nhấp vào liên kế thttp://www.mps.gov.cn/n16/n84147/n84196/3912430.html 
6. Công dân mang hộ chiếu phổ thông của 21 nước sau đây và trên một nhóm du lịch (tối thiểu năm người) đến tỉnh Hải Nam cho một kỳ nghỉ dài không quá 15 ngày, bởi dịch vụ du lịch quốc tế được Cục Quản lý du lịch quốc gia của Trung Quốc và đăng ký tổ chức ở tỉnh Hải Nam, không cần phải nộp đơn xin thị thực: Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Anh Quốc, Pháp, Áo, Ý, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hoa Kỳ, Canada, Úc , New Zealand, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Ukraine và Kazakhstan.
Công dân mang hộ chiếu phổ thông của ba nước sau và trên một nhóm du lịch (tối thiểu là hai người) đến tỉnh Hải Nam cho một kỳ nghỉ không quá 21 ngày, bởi dịch vụ du lịch quốc tế được Cục Quản lý Du lịch quốc gia của Trung Quốc và đăng ký tại Hải Nam tổ chức Tỉnh, không cần phải nộp đơn xin thị thực: Hàn Quốc, Đức và Nga.
7. Người nước ngoài mang thẻ thường trú hợp lệ của một người nước ngoài của Trung Quốc hoặc Residence Giấy phép cho người nước ngoài ở Trung Quốc có thể nhập vào Trung Quốc mà không cần visa.
8. Người nước ngoài mang Thẻ đi lại doanh nhân APEC có thể nhập vào Trung Quốc mà không cần visa.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 24hvisa  - Việt Nam
Hotline: 01678284877
Website: www.24hvisa.vn - Trungquoc.24hvisa.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét