Pages

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Làm thế nào để hiểu được tính hợp lệ, số lượng các mục và thời gian lưu trú

Hiệu lựcHiệu lực của visa đề cập đến thời kỳ mà người giữ visa được phép vào Trung Quốc. Trừ khi có quy định khác, một người giữ visa có thể nhập vào Trung Quốc bất cứ lúc nào trước khi hết thời hạn hiệu lực (phải lên đến nửa đêm thời gian Bắc Kinh vào ngày cuối cùng của hạn hiệu lực), miễn là các mục cấp trên thị thực đã không được sử dụng hết. 

Một thị thực có hiệu lực từ ngày ban hành. Các visa tự động hết hiệu lực một khi thời gian của nó có giá trị hết hạn bất kể mục của nó được sử dụng hết hay không.

Các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc nói chung không gia hạn hiệu lực của thị thực được cấp. Một ứng dụng mới là cần thiết sau khi hết thời hạn của thị thực được cấp. Người nước ngoài mang một visa nhập cảnh tìm kiếm hết hạn sẽ bị từ chối. Hãy chắc chắn rằng thị thực có giá trị trước khi bạn đặt ra cho Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay cả khi một người nước ngoài nắm giữ một thị thực hợp lệ, anh ta hoặc cô có thể bị từ chối nhập cảnh của cơ quan xuất nhập cảnh.

Ví dụ:
Q: Tôi có một thị thực nhập cảnh đôi giá trị đến ngày 20 tháng 6, nhập cảnh đầu tiên xảy ra vào ngày 12. Tôi có thể đến Trung Quốc một lần nữa cho các mục thứ hai vào ngày 25 tháng 6?
A: Không, bạn sẽ bị từ chối cho nhập vào Trung Quốc là thị thực đã hết hạn trước khi cố gắng sử dụng vào thứ hai. 

Số Entries của một VisaSố lượng mục của thị thực đề cập đến số lần người giữ visa được phép vào Trung Quốc trong thời hạn của thị thực. Khi các mục được sử dụng hết tất cả, thị thực là không còn giá trị. Ngay cả khi vẫn còn có những mục không sử dụng, thị thực là không hợp lệ, hoặc nếu giá trị của nó đã hết hạn. Trong cả hai trường hợp, người giữ visa nên nộp đơn xin visa mới nếu một chuyến viếng thăm Trung Quốc đang lên kế hoạch. Người nộp đơn sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc nếu tất cả các mục visa đã được sử dụng hết.

Ví dụ:
Q: Tôi có visa kép có hiệu lực từ 20 tháng ba - 20 Tháng Sáu, và đã nhập vào Trung Quốc hai lần trước tháng 20. Tôi có thể tiếp tục sử dụng visa này một lần nữa trước khi 20 tháng 6?
A: Không, bạn đã sử dụng tất cả các mục được phép của visa.

Thời gian lưu trú
Thời gian lưu trú của một thị thực đề cập đến giai đoạn dài nhất giữ visa được phép lưu trú tại Trung Quốc từ ngày nhập cảnh vào Trung Quốc sau mỗi lần truy cập.

Ví dụ 1:
Q: Tôi có visa single-entry với thời gian lưu trú 30 ngày, và nhập vào Trung Quốc vào ngày 12. Ngày nào là ngày cuối cùng tôi có thể ở lại Trung Quốc được phép hợp pháp của visa?
A: Những ngày cuối cùng là ngày 12 Tháng 7 là thời gian lưu trú được tính từ ngày 13 tháng 6, một ngày sau khi nhập cảnh.

Ví dụ 2:
Q: Tôi có visa single-entry cho một ở lại đến 30 ngày và có giá trị cho đến tháng 12. Nếu tôi nhập vào Trung Quốc vào ngày 12, ngày cuối cùng của thời hạn, tôi có thể ở lại Trung Quốc trong 30 ngày sau đó? 
A: Yes.

Sau khi nhập cảnh vào Trung Quốc, một công dân nước ngoài có nhu cầu để ở lại Trung Quốc dài hơn so với thời gian lưu trú được phép của visa phải nộp đơn xin gia hạn lưu trú tại một văn phòng công an địa phương trước khi thời hạn được phép lưu trú hết hạn ban đầu. Điều này không nhất thiết có nghĩa là ứng dụng của bạn cho một phần mở rộng sẽ được chấp thuận. Người nộp đơn phải chịu bất kỳ hậu quả phát sinh từ tình trạng này.

Quá thời hạn ở Trung Quốc là vi phạm pháp luật và các quy định của quốc gia về kiểm soát xuất nhập cảnh của người nước ngoài, và có thể dẫn đến phạt tiền hoặc phạt khác.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ 24hvisa  - Việt Nam
Hotline: 01678284877
Website: www.24hvisa.vn - Trungquoc.24hvisa.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét